Năm điều bí mật giúp bạn giỏi tiếng anh

Một nhà tư tưởng Mỹ từng nói: "Tự tin là bí quyết quan trọng đầu tiên của sự thắng lợi" Nếu bạn không tin là bản thân sẽ học tốt ...

Một nhà tư tưởng Mỹ từng nói: "Tự tin là bí quyết quan trọng đầu tiên của sự thắng lợi" Nếu bạn không tin là bản thân sẽ học tốt ngoại ngữ, thì chắc chắn bạn không bao giờ học giỏi được, và tốt nhất là từ bỏ. Khi bắt đầu học ngoại ngữ thì phải tin tưởng bản thân có nghị lực, tin rằng sẽ ghi nhớ được và nhất định sẽ thành công... Và chắc chắn, trình ngoại ngữ của bạn sẽ được thăng cấp với những trợ thủ sau.

Năm điều bí mật giúp bạn giỏi tiếng Anh
Năm điều bí mật giúp bạn giỏi tiếng Anh

1. Một cuốn từ điển online "đa-zi-năng"

Thay vì lúc nào cũng sử dụng từ điển giấy vốn dày cộm, nặng trịch, tại sao bạn không cài về máy từ điển online nhỉ? Cuốn từ điển "n trong 1" không những giúp bạn tra từ nhanh, chính xác, mà còn rèn cách phát âm bằng chức năng "Chọn giọng đọc". Nghĩa là bạn tra bất cứ từ nào, chức năng "Chọn giọng đọc" sẽ phát âm luôn từ đó theo giọng nam hay giọng nữ. Không chỉ Tiếng Anh, cuốn từ điển này còn có một loạt thứ tiếng khác nữa như Pháp, Nga, Trung, Nhật....

2. Một cuốn ngữ pháp "từ A đến Z"

Sách ngữ pháp hiện đang được bày bán rất nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, bạn nên chọn những cuốn giới thiệu đầy đủ, rõ ràng các chủ điểm ngữ pháp và được trình bày từ level thấp đến cao. Đơn giản là vì những cuốn ngữ pháp này rất tiện tra cứu và phù hợp với bất kỳ đối tượng nào. Tránh chọn những cuốn ngữ pháp quá mỏng, các chủ điểm được trình bày theo kiểu "cấp tốc", "mì ăn liền". Bởi những cuốn này thường không đề cập những cấu trúc ngữ pháp, cách sử dụng đặc biệt. Kết quả là bạn chỉ biết "bó tay" khi gặp những dạng bài như vậy.

3. Một chiếc điện thoại có chức năng ghi âm, nghe nhạc

Chỉ với một chiếc điện thoại có chức năng nghe nhạc, ghi âm bạn có thể luyện kỹ năng nghe ngoại ngữ ở bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào. Tải về máy những đoạn hội thoại, bản tin, clip ngắn và thường xuyên ghi âm giọng mình, khả năng nghe, nói của bạn sẽ tốt hơn lên, mỗi ngày đấy.

Năm điều bí mật giúp bạn giỏi tiếng Anh
Dùng điện thoại để rèn luyện kĩ năng nghe rất hiệu quả

4. Một tài khoản trên diễn đàn học ngoại ngữ uy tín

Lập một nickname trên các diễn đàn học ngoại ngữsẽ mang đến cho bạn rất nhiều cái lợi: Được các mem chia sẻ những bài viết hay, download những tài liệu thú vị hay các bản tin, thư mới do chính admin gửi qua mail. Đó là chưa kể bạn còn được giao lưu với các thành viên hay tham gia những hoạt động offline khác. Vừa rất vui mà lại bổ ích nữa chứ.

5. Một người bạn học cùng mình

Bạn sẽ không thể học ngoại ngữ hiệu quả, đặc biệt là kỹ năng nghe nói nếu như chỉ "cày" một mình. Bạn hãy rủ một ai đo học cùng với điều kiện là trình độ người ấy "ngang cơ" hoặc hơn bạn. Điều này sẽ giúp cả hai dễ dàng chỉ ra cái sai của nhau hơn và kiến thức cũng sẽ "ghim" sâu vào bộ não hơn.

Năm điều bí mật giúp bạn giỏi tiếng Anh
Học cùng bạn là một lựa chọn thông minh để học ngoại ngữ
Các bạn hãy trang bị cho mình những “đồng minh” trên để cùng học ngoại ngữ chắc chắn hiệu quả sẽ thấy rõ đấy.

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Post a Comment