Effortless English - Một phương pháp học tiếng anh hiệu quả nhất tôi từng học

Chắc hẳn khi nhắc đến phương pháp Effortless English các bạn không còn xa lạ gì với phương pháp học tiếng anh đầy hiệu quả của Tiến sĩ AJ.HO...

Chắc hẳn khi nhắc đến phương pháp Effortless English các bạn không còn xa lạ gì với phương pháp học tiếng anh đầy hiệu quả của Tiến sĩ AJ.HOGE. 
Effortless English một trong những phương pháp học tiếng Anh rất hay và hiệu quả nhất hiện nay trên thế giới. Với quan điểm học tiếng Anh từ gốc (học như 1 đứa trẻ học nghe và nói) và học là phải dùng được chứ không chỉ có học ngữ pháp. Có những người ngữ pháp rất giỏi nhưng khi nói chuyện với người khác bằng tiếng Anh thì lại không nghe được và nói gì thì người kia hiểu. Đó là lỗi của quá trình dạy và học ngoại ngữ của Việt Nam từ trước đến nay, nó đã cản trở sự phát triển ngôn ngữ của rất nhiều người, nhiều thế hệ.

Phương pháp học tiếng anh hiệu quả Effortless English

Đây là chương trình học Anh văn được đánh giá rất cao bởi tất cả những người đã và đang học trên toàn thế giới. Với một phương pháp khoa học, những bài học được thiết kế sẽ giúp bạn giao tiếp tiếng Anh thành thạo như một người bản ngữ chỉ với khoảng thời gian ngắn luyện tập đều đặn. Hãy cùng chúng tôi phân tích kỹ xem vì sao mà Effortless English lại có thể giúp được hàng triệu người trên thế giới nói tiếng Anh thành thạo được, bí quyết nằm ở đâu?

1 - Nguồn gốc phương pháp Effortless English

Tác giả chính của phương pháp học hiện đại này là A.J. Hoge – một giảng viên có bằng Master of TESOL (Teaching English to Speakers of Other Languages) – đã từng giảng dạy ở nhiều trường đại học trên thế giới. Sau nhiều năm dạy tiếng Anh cho các sinh viên nước ngoài, ông nhận thấy rằng phần lớn các sinh viên đều không gặp phải khó khăn gì khi học ngữ pháp tiếng Anh, khả năng đọc hiểu của họ rất tốt. Họ đạt điểm ngữ pháp rất cao trong các kì thi kiểm tra. Thế nhưng khi trực tiếp nói chuyện với các sinh viên, ông phát hiện rằng khả năng nói tiếng Anh của họ thì ngược lại, không được tốt. Phải có một cái gì đó để cải thiện kỹ năng nghe, nói của không chỉ một người mà là rất, rất nhiều người, một ý tưởng mới được hình thành trong ông.

Và từ đó với việc kết hợp với những chuyên gia nghiên cứu việc học tiếng Anh trên thế giới ông đã cho ra đời một phương pháp học tiếng Anh ưu việt nhất để giúp người học có được sự thành công ngoài sức tưởng tượng như vậy. Chương trình Effortless English đã ra đời từ đó, no là hoàn toàn mới và khác biệt. Nó thật sự hoàn toàn khác biệt so với những cách học cổ điển mà bạn đã sử dụng chúng trong quá khứ. Tôi sử dụng cụm từ “quá khứ” để nhấn mạnh rằng, giờ đây bạn sẽ được tiếp cận với một phương pháp học hoàn toàn mới. Bạn sẽ chưa bao giờ được học những giờ học như thế?

2 - Phương pháp này tốt như thế nào?

Như đã nói ở trên, rất nhiều người, nhất là sinh viên, học sinh phản xạ rất chậm trong các tình huống giao tiếp bình thường bằng tiếng Anh họ không hiểu người kia nói gì và nói lại người kia cũng chẳng hiểu cái gì? Họ biết cách nói nhưng mà lại “nói không lên lời” vì phát âm sai, đi lạc hướng của vấn đề rồi. Hiện tượng trên phát sinh là do phương pháp học tập của các sinh viên hiện tại chú trọng quá nhiều vào ngữ pháp. Các thầy cô dạy Anh ngữ ở các lớp học cũng đa phần là dạy ngữ pháp, họ chỉ làm mỗi việc là sửa cho sinh viên những lỗi ngữ pháp mà không chú trọng tới các kỹ năng khác. Điều này đã khiến sinh viên mang một tâm lý sợ sai ngữ pháp khi nói tiếng Anh. Trước khi nói một câu tiếng Anh họ thường sắp xếp các ý nghĩ trong đầu, chọn lựa từ ngữ rồi sắp xếp chúng theo đúng các quy tắc ngữ pháp, khiến họ nói tiếng Anh không được tự nhiên.

Để khắc phục điểm yếu này cho các sinh viên nói riêng và cho những người học Anh ngữ nói chung. A.J.Hoge đã phát triển một phương pháp học tập giúp nâng cao khả năng nghe, nói tiếng Anh. Phương pháp học tiếng Anh này tập trung nhiều vào kỹ năng nghe Anh ngữ. Và khi khả năng nghe của bạn được nâng cao thì khả năng nói cũng dễ dàng phát triển. Phương pháp Effortless English này áp dụng theo cách tiếp cận ngôn ngữ của một đứa trẻ. Đó là học nghe trước. Khi bạn nghe tiếng Anh trở nên quen thuộc, bạn sẽ nói ra một cách tự nhiên không phải trải qua một bước trung gian là dịch chúng trong đầu từ ngôn ngữ mẹ đẻ sang tiếng Anh.

Những người học tiếng Anh và ngôn ngữ giỏi nhất là trẻ con: trẻ nhỏ học tiếng Anh theo quá trình tự nhiên. Và Phương pháp Effortless English là 1 hệ thống phương pháp duy nhất trên thế giới tạo ra 1 quá trình học tiếng Anh giao tiếp tự nhiên nhân tạo cho người lớn. Nhược điểm lớn nhất và cũng là cái khó nhất của phương pháp này đó là đòi hỏi người học cần có 1 sự kiên trì, quyết tâm cao độ. Bởi lẽ người học phải nghe đi nghe lại các bài học trong vòng 1 – 2 tuần, nghe ít nhất 1h/ngày sẽ cải thiện rất nhiều kỹ năng nghe của chúng ta.

3 - Đặc trưng cơ bản của Effortless English

Cách học không thể tin đựơc Learn Vocabulary and Grammar Without Study: Listen & Answer Mini-Stories. Học tiếng Anh một cách tự nhiên, hoàn toàn ko có sự học hay sự ghi nhớ.
Cách học tiếng Anh hiệu quả và chuyên sâu sẽ giúp bạn sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên. Nhớ từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh mãi mãi – và sử dụng chúng một cách tự nhiên. Tự cảm thấy tuyệt vời về khả năng nói của mình.
Cách học tiếng Anh bằng con đường thư giãn qua việc nghe những bài báo tiếng Anh thật sự về những chủ đề thú vị. Tưởng tượng, cười đùa trong lúc học.
Cách để bạn tránh việc học ngữ pháp và thay vào đó là học ngữ pháp như những đứa trẻ – một cách tự nhiên. Đó là cách học chính của tất cả bài học Effortless English
Có bộ quy tắc dành cho việc học tiếng Anh dùng làm quy chuẩn cho người học, giúp họ học thuận lợi và đúng hướng nhất, với tên gọi là 7 rules Effortless English.

Dưới đây là bộ 7 quy tắc để nói tiếng anh tốt:


Các bạn download trọn bộ bài giảng của thầy theo link dưới đây nhé:

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 6 nhận xét Post a Comment

avatar
This comment has been removed by a blog administrator.
avatar

phương pháp này hay quá !
Bài viết rất ý nghĩa, cám ơn bạn đã chia sẻ
click xem thêm Trung tâm gia sư chất lượng cao uy tín nhất tại Biên Hòa

avatar

Phương pháp mưa dầm thấm lâu này mà cộng với phần mềm học tiếng Anh AV(http://phanmemhocanhvan.blogspot.com/2016/12/phan-mem-hoc-tieng-anh-av.html) thì đúng là 1 combo tuyệt vời. Cứ 5 phút lại xuất hiện 1 từ trên màn hình, nên mình có thể vừa xem phim, lướt face vừa học từ mới :)

avatar
This comment has been removed by the author.