Future Intention - cách diễn tả ý định trong tương lai

FUTURE INTENTION (ý định trong tương lai) WILL(not) + V1:          - Talk about an intention at the MOMENT of SPEAKING (diễn...

FUTURE INTENTION
(ý định trong tương lai)
  • WILL(not) + V1:
         - Talk about an intention at the MOMENT of SPEAKING
(diễn tả 1 ý định ngay tại thời điểm nói, tức là trước lúc mình nói, mình chưa nghĩ về điều đó).
EX: I will travel to Hanoi this holiday.
( Tôi sẽ đi du lịch Hà Nội vào kỳ lễ này - trước khi tôi nói ra câu này,tôi chưa hề có kế hoạch cho việc đi Hà Nội).
         - Talk about an OFFER ( dùng để nói về 1 lời đề nghị )
EX: I will carry your suitcase ( Tôi sẽ mang hộ cậu cái va li ) - ví dụ này mình thấy ai đó đang xách 1 chiếc va li, mình muốn giúp người khác nên mình sẽ dùng will trong trường hợp này).

=> Tóm lại mặc dù WILL có 2 cách dùng như trên, nhưng đều giống nhau ở 1 điểm - khi mình nói sẽ làm 1 việc gì đó mà mình chưa hề có dự định trước.

FUTURE INTENTION

  • AM/IS/ARE + (not) + GOING TO + V1:
          - Talk about an intention BEFORE the MOMENT of SPEAKING
(diễn tả 1 ý định TRƯỚC thời điểm nói, tức là lúc mình nói, mình ĐÃ nghĩ về điều đó)
EX: I am going to travel to Hanoi this holiday.
( Tôi sẽ đi du lịch Hà Nội vào kỳ nghỉ này - khi tôi nói ra câu này, tôi ĐÃ có Ý ĐỊNH đi Hà Nội)

           - Talk about PREDICTION ( dùng để nói về 1 DỰ ĐOÁN, tức là dựa vào 1 bằng chứng chứng minh điều mình thấy được, mình suy đoán về 1 chuyện sắp xảy ra tiếp theo)
EX: Look at the clouds! It is going to rain. (Nhìn đám mây kìa , trời sẽ mưa)
(từ ví dụ trên, mình nhìn thấy những đám mây đen trên trời nên mình dự đoán được là trời sẽ mưa)

  • AM/IS/ARE + (not) + V-ing

(đây là công thức hiện tại tiếp diễn, nhưng ở bài này nó được dùng với ý ở trong tương lai)

         - Talk about a PLANNED future arrangement 
(diễn tả 1 kế hoạch đã được sắp xếp và lên KẾ HOẠCH CỤ THỂ - không còn là dự tính nữa)
EX: I am travelling to Hanoi next week.
( Tôi sẽ đi du lịch Hanoi vào kỳ nghỉ này  - tức là vào tuần sau là tôi ĐANG đi du lịch, 1 sự việc chắc chắn xảy ra trong tương lai).

- GO & COME
+ Đối với 2 động từ GO & COME, mình không dùng công thức BE GOING TO
EX: I am going to go to the park.
       I am going to come for dinner tonight.
Trong 2 câu này, động từ chính của mình là GO và COME, nên mình sẽ chuyển về dạng sau:
       I am GOING to the part
       I am COMING for dinner tonight.


Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 1 nhận xét Post a Comment

avatar

Lỗi này mình cũng hay gặp trong quá trình học tiếng anh tại mình đang tự học ielts với các tài liệu ieltskinh nghiệm học ielts