5 lỗi phổ biến nhất khi học một ngoại ngữ

“Học một ngoại ngữ mới không bao giờ là dễ dàng, nhưng nó sẽ khó khăn hơn rất nhiều nếu bạn mắc phải 5 lỗi phổ biến dưới đây. Thật là mộ...

“Học một ngoại ngữ mới không bao giờ là dễ dàng, nhưng nó sẽ khó khăn hơn rất nhiều nếu bạn mắc phải 5 lỗi phổ biến dưới đây.

Thật là một huyền thoại khi nói rằng những người thông minh sẽ giỏi hơn trong việc học ngôn ngữ. Trên thực tế, hầu hết các kỹ năng học ngôn ngữ là những thói quen có thể được hình thành thông qua một chút kỷ luật và sự tự nhận thức.

Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến nhất mà những người học ngôn ngữ mắc phải và cách làm thế nào để sửa chữa chúng.

Không nghe đủ

Có một trường học ngôn ngữ tin rằng việc học ngôn ngữ bắt đầu với một “”giai đoạn im lặng””. Nhưng cũng như trẻ sơ sinh học để sản xuất ngôn ngữ bằng cách nghe và bắt chước âm thanh, người học ngôn ngữ cần phải luyện nghe để học. Điều này có thể củng cố vốn từ vựng và cấu trúc, đồng thời giúp học viên thấy được các thành phần trong ngôn ngữ.

5 lỗi phổ biến nhất khi học một ngoại ngữ
Không nghe đủ tiếng anh
Nghe là kỹ năng giao tiếp mà chúng ta sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, nhưng sẽ có khó khăn khi thực hành kỹ năng nghe, trừ khi bạn sống ở nước ngoài hoặc tham dự các lớp học ngoại ngữ. Vậy giải pháp là thế nào? Bạn có thể tìm các bài hát, chương trình TV và các bộ phim nói trong ngôn ngữ mà bạn đang học, và lắng nghe, lắng nghe, lắng nghe, càng thường xuyên càng tốt.

Hầu hết các kỹ năng học ngôn ngữ là những thói quen.


Thiếu tò mò

Trong việc học ngôn ngữ, thái độ có thể là một yếu tố quan trọng trong việc một học viên tiến bộ như thế nào.
5 lỗi phổ biến nhất khi học một ngoại ngữ
Thiếu sự tò mò khi học tiếng anh
Nghiên cứu của các nhà ngôn ngữ học về thái độ trong việc học ngôn ngữ cho thấy những người có thành kiến về nền văn hóa liên quan đến ngôn ngữ mà họ theo học thì thường kém trong việc học ngôn ngữ đó, ngay cả khi họ học trong nhiều năm như là một môn học bắt buộc.
Trong khi đó, một người học quan tâm về nền văn hóa liên quan đến ngôn ngữ mình học thì sẽ thành công hơn trong việc học ngôn ngữ đó. Những học viên tò mò về văn hóa sẽ dễ tiếp thu ngôn ngữ và cởi mở hơn với việc hình thành các mối quan hệ với người bản xứ.

Suy nghĩ cứng nhắc

Các nhà ngôn ngữ học nhận thấy các học viên có khả năng chịu đựng kém về sự mơ hồ thì có xu hướng đấu tranh với việc học ngôn ngữ.

5 lỗi phổ biến nhất khi học một ngoại ngữ
Suy nghĩ cứng nhắc trong khi học tiếng anh

Việc học ngôn ngữ bao gồm rất nhiều sự không chắc chắn – học viên sẽ gặp phải từ mới hàng ngày, và với từng quy tắc ngữ pháp sẽ có một ngoại lệ biện chứng hoặc động từ bất quy tắc. Cho đến khi người học đạt được sự trôi chảy như người bản địa, thì sẽ luôn có một mức độ của sự mơ hồ.
Những học viên có thói quen hễ cứ nhìn thấy một từ mới và tra nghĩa từ trong từ điển thay vì đoán ý nghĩa từ ngữ cảnh có thể cảm thấy căng thẳng và mất phương hướng. Cuối cùng, họ có thể sao nhãng việc học ngôn ngữ vì thất vọng. Đó là một lối suy nghĩ khó phá vỡ, nhưng những bài tập nhỏ có thể giúp bạn dần thay đổi lối suy nghĩ này. Hãy tìm một bài hát hoặc văn bản trong ngôn ngữ mà bạn đang học và thực hành việc đoán ý chính, ngay cả khi có một vài từ bạn chưa biết.

Một phương pháp duy nhất

Một số học viên được thoải mái nhất với kỹ năng nghe và nhắc lại. Một số người khác thì cần cuốn sách giáo khoa ngữ pháp để tìm hiểu ý nghĩa của tiếng nước ngoài. Mỗi phương pháp tiếp cận này thì đều tốt, nhưng sẽ là một sai lầm khi bạn chỉ dựa vào một phương pháp.
Người học ngôn ngữ cần sử dụng nhiều phương pháp để thực hành các kỹ năng khác nhau và xem những khái niệm được giải thích theo nhiều cách khác nhau. Hơn nữa, sự đa dạng có thể tránh cho người học không bị mắc kẹt trong một lối mòn của việc học.
Khi lựa chọn một lớp học, học viên nên tìm kiếm một khóa học trong đó bạn có thể thực hành cả 4 kỹ năng ngôn ngữ (đọc, viết, nghe và nói). Để tự học, hãy thử một sự kết hợp dùng sách giáo khoa, các bài học âm thanh, và các ứng dụng học ngôn ngữ.

Nỗi sợ

Việc một người có thể viết bằng ngôn ngữ nước ngoài, ghép một động từ, hoặc hoàn thành một bài kiểm tra từ vựng thì không quan trọng. Để học, tiến bộ và có thể thực sự sử dụng ngôn ngữ, chúng ta cần phải nói chuyện.

5 lỗi phổ biến nhất khi học một ngoại ngữ
Sợ hãi khi phải học tiếng anh

Đây là giai đoạn khi người học ngôn ngữ có thể ngồi im thin thít và cảm giác ngại ngùng hoặc thiếu tự tin có thể cản trở tất cả các nỗ lực của họ. Trong văn hóa phương Đông khi mà việc giữ thể diện là một giá trị xã hội mạnh mẽ, giáo viên dạy tiếng Anh như là một ngoại ngữ thường phàn nàn rằng sinh viên, mặc dù trải qua nhiều năm học tiếng Anh, nhưng lại không hề nói ngôn ngữ này. Họ quá sợ về việc nói sai về ngữ pháp hoặc phát âm sai có thể khiến họ ngượng trước người khác.
Điều quan trọng là những sai lầm giúp chúng ta trong việc học ngôn ngữ bằng cách hiển thị các giới hạn của ngôn ngữ, và sửa chữa lỗi trước khi những lỗi này trở thành thâm căn cố đế. Học viên càng nói nhiều, họ càng tiến bộ nhanh hơn.”

Chủ bút: Hỗn Tạp Blog

Hỗn tạp blog, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ tin tức công nghệ, cho đến sức khỏe, làm đẹp. Từ thủ thuật blogger cho đến Facebook

Có thể bạn sẽ thích

Có 6 nhận xét Post a Comment

avatar

các lỗi này mình sai hoài

Bài viết rất ý nghĩa, cám ơn bạn đã chia sẻ
click xem thêm Trung tâm gia sư dạy kèm tại nhà uy tín chất lượng cao tại biên hòa

avatar

rất vui vì nó có ích cho bạn, hy vọng bạn sẽ luôn ủng hộ blog :D

avatar

Bài viết rất bổ ích. Thanks admin.

avatar
This comment has been removed by the author.
avatar

Bạn có thể học và thi thử tiếng anh ngay trên web và phần mềm của testuru